Breaking News
Loading...
,

Hướng dẫn Blogger cho người mới bắt đầu

Share on Google Plus

Giờ đây việc xây dựng một Blog cá nhân có vẻ đã dễ dàng hơn trước rất nhiều rồi. Các bạn có thể lựa chọn cho mình các CMS (Content Management System) đang rất được ưu chuộng để làm, đáng để nói đến hơn cả đó là WordpressBlogger.
Tuy nhiên, phần đông đa số các bạn khi nhắc đến Blogger hay Blogspot thì lại nghĩ ngay đến một website chỉ dừng lại ở vị trí website vệ tinh! Còn theo mình, Blogger xứng đáng nhận được nhiều sự ưu ái hơn trong mắt các bạn nữa đó. Khả dĩ tôi nói như vậy là vì sau một thời gian dài thử sức cùng Blogger, tôi cũng đã tự gặt hái được cho mình những thành quả. Đó là một kết quả khá tốt cho một phép thử, và cũng vì vậy, tôi quyết định chọn Blogger để làm nền tảng xây dựng cho Blog này của mình.


1. Hướng dẫn Blogger cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn làm tốt một điều gì đó, bạn luôn cần có sử khởi đầu thật kiên trì. Không ai khẳng định một điều là cứ tôi bắt đầu điều gì thì luôn suôn sẻ cho đến lúc thành công, phải vậy không?
Tôi cũng đã từng không có chút kiến thức gì về Blogger cả, bạn đầu chỉ tò mò lập một Blog để thử các phương pháp SEO nên không chú trọng nhiều. Tuy nhiên, sau này khi tôi lang thang các diễn đàn nước ngoài và tình cờ thấy nhiều Blogger xây dựng rất đẹp, rất có bài bản và không khác gì các website chuyên nghiệp thì tôi bắt đầu từ hỏi:
Tại sao mình không làm được như vậy nhỉ?
Và đó chính là động lực để tôi tìm tòi và thử nghiệm rất nhiều, đã có rất nhiều Blog ra đời rồi lại ra đi mà không để lại được gì. Nhưng rồi thì sẽ đến lúc bạn nhận được những thành quả của quá trình học hỏi mà thôi.
Tôi không dám tự tin mình giỏi với Blogger, nhưng với những kiến thức góp nhặt được trong 2 năm học tập về SEO, Blog thì tôi cũng hy vọng những chia sẻ quả bản thân tôi trong Series Hướng dẫn Blogger cho người mới bắt đầu sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn NEWBIES.

2. Tóm tắt Guide

Vì là guide đầu tiên mình xây dựng và lại chỉ dành cho đối tượng là những bạn mới bắt đầu làm quen với Blogger nên, tất nhiên, lượng kiến thức và sai xót là chắc chắn sẽ có. Hy vọng các bạn sẽ bỏ qua những thiếu xót đó và ủng hộ mình để mình có thêm sức mà...bơi ngửa với các Guide tiếp theo.
Ok, lướt qua một chút về Guide lần này nhé.
Mình sẽ gửi đến các bạn 7 chương, các bạn sẽ được giới thiệu một cách tỉ mỉ nhất về Blogger, tất cả các thành phần và mình cũng lồng vào trong các bài viết một số mẹo nhỏ nhưng cực hữu ích mà mình tích lũy.


Giờ thì bạn đã sẵn sàng dành chút thời gian để tham quan Guide hướng dẫn Blogger của mình chưa nào? Cùng tham gia ngay thôi!



Mình sẵn sàng nghe mọi ý kiến đóng góp hay thắc mắc của các bạn, vì vậy hãy để lại COMMENT nhé. Cảm ơn các bạn!
Bài viết được đăng tải trên Blog Thái Mèo.
Mọi sự sao chép vui lòng liên hệ hoặc ghi rõ nguồn để tôn trọng tác giả!

You Might Also Like

0 comments

About me

Like us on Facebook