Breaking News
Loading...
, , , ,

TẦM NHÌN GOOGLE 2015: NỘI DUNG, DI ĐỘNG VÀ HƠN THẾ

Share on Google Plus

Vậy là năm 2014 đã khép lại. Thế giới lại vui mừng chào đón một năm mới - năm 2015 với nhiều hứa hẹn cũng như thách thức. Mặc dù cũng phát triển chưa lâu, nhưng Blog Thái Mèo cũng đã nhận được nhiều tình cảm của bạn đọc. Đó là điều mà mình đã mong nhận được và hy vọng trong năm 2015 mình sẽ tiếp tục mang đến cho các bạn thêm nhiều điều mới mẻ và bổ ích. Tất nhiên, rất mong nhận được thêm nhiều sự ủng hộ hơn nữa của các bạn.
Một lần nữa mình xin được gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả các bạn!

Mở đầu năm mới, chúng ta cùng đánh giá xem tầm nhìn 2015 của Google sẽ có gì đặc biệt không nhé. Nắm bắt được điều này cũng giống như bạn nắm bắt được phần nào xu hướng của Google năm 2015 nói chung và SEO 2015 nói riêng. Bài viết có sự tham khảo bài báo cáo của  Dennis Woodside, phó chủ tích cao cấp của Americas Sales.

TẦM NHÌN GOOGLE 2015: NỘI DUNG, DI ĐỘNG VÀ HƠN THẾ

Sức tiêu thụ của đa phương tiện là không giới hạn

Trong bối cảnh phát triển của đa phương tiện như hiện nay, tầm nhìn trong năm 2015 sẽ gần như không có gì thay đổi quá chóng mặt. Sức tiêu thụ nội dung sẽ vẫn ở mức rất cao và gần như không có giới hạn. Woodside đã nói rằng: "Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mở, một thế giới hội nhập. Chúng ta không hề chỉ muốn bị bó gọn trong những thông tin được phát sóng hàng ngày trên bản tin. Chúng ta mong nhiều hơn thế, những thứ sâu hơn, đầy đủ hơn. Và khi đó chúng ta có - Tivi, Online, điện thoại di động khắpmọi nơi."

Như vậy, đối với các doanh nghiệp, nội dung vẫn là điểm mấu chốt đầu tiên phải được ưu tiên. Tuy nhiên, thách thức đó là nội dung phải giải quyết được hai vấn đề sau:

  • Nội dung vẫn phải liên quan đến khách hàng mục tiêu, và cung cấp những thông tin họ thực sự muốn, thực sự cần. Điều này nghĩa là bạn phải gần như thân thuộc với khách hàng và biết điều gì mà họ muốn.
  • Nội dung của bạn phải là gốc, phải là nguyên bản, tươi mới và hấp dẫn. Nếu bạn không tạo được những nội dung như vậy thì bạn sẽ không bao giờ thấy được lợi thế lớn từ chiến dịch Content Marketing mà ngược lại, nó sẽ làm bạn bị mất rất nhiều thời gian.

Tạo nội dung "phi truyền thống"

Có thể thấy những năm gần đây, smartphone và tablet đang bùng nổ một cách mạnh mẽ. Con người sử dụng những thiết bị này ngày càng nhiều hơn để tiếp cận thông tin. Chính vì vậy mà đã có không ít doanh nghiệp bắt đầu áp dụng việc sản xuất nội dung cho thiết bị màn hình nhỏ, chúng ta gọi nó là nội dung phi truyền thống, vì nó gần như hiện thị không được tốt trên các thiết bị desktop.

Trong năm 2015, sẽ có khoảng hơn 10 triệu thuê bao di động và trên 300 triệu chiếc TV internet. Điều này có nghĩa là nội dung đa phương tiện trong năm 2015 sẽ cần thiết và được đẩy mạnh hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp chắc chắn sẽ còn cần phải trú tâm nhiều hơn vào điểm này. Như Woodside đã nói: "Chúng ta không hề chỉ muốn bị bó gọn trong những thông tin được phát sóng hàng ngày trên bản tin. Chúng ta mong nhiều hơn thế, những thứ sâu hơn, đầy đủ hơn. "
Đối với chi phí quảng cáo, 40% kinh phí ước tính sẽ được dành ra cho quảng cáo kỹ thuật số. Như vậy sẽ có khoảng 50 tỉ đô được sử dụng trên toàn cầu phục vụ cho công việc này trong năm 2015. Tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Như vậy có thể thấy rằng quảng cáo đa phương tiện sẽ ngày một phát triển mạnh mẽ đi kèm với nó là kích cỡ nội dung và hiển thị tốt trên tất cả thiết bị đa phương tiện.

Điện thoại sẽ là thiết bị kỹ thuật số hàng đầu

Thêm một lần nữa chúng ta không thể bỏ qua mảng điện thoại di động, thiết bị smart. Trong năm 2015, Google dự đoán rằng thiết bị di động sẽ đi đầu trong lĩnh vực mau sắm kỹ thuật số. Trong năm 2015, các thiết bị di dộng sẽ chiếm 2/3 việc mua hàng online và một nửa việc thanh toán hoàn tất cũng chính là từ các thiết bị di động. Nếu bạn là một người kinh doanh online mà bạn bỏ qua mảng di động thì sẽ vô cùng...lỗi thời.
Tương tự như vậy, các công ty kỹ thuật số sẽ ngày càng tập trung sâu hơn vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến mảng di động. Đã có rất nhiều ứng dụng di động được xây dựng nhằm giải quyết nhu cầu càng ngày càng tăng của người dùng.

Thời gian thực

Cuối cùng, như Woodside đã nói rằng chúng ta đang sống trong một thế giới mở. Một thế giới thực và tất cả những nội dung - sự tương tác đều được đo đạc và tính toán trong thời gian thực. Tất cả các công cụ phân tích phục vụ cho quá trí tiếp thị trong năm 2015 sẽ tập trung sâu hơn ở vấn đề thời gian thực. Vì vậy, hãy luôn luôn theo dõi những biến động hàng ngày, cố gắng năm bắt và đi đầu được các vấn đề để có thể tìm được nhiều cơ hội hơn cho bản thân.

Một năm 2015 đã bắt đầu và chắc chắn là sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy chủ động nắm bắt để giải quyết vấn đề luôn là ưu tiên hàng đầu.
Chúc các bạn một năm mới với thật nhiều thành công!
Bài viết được đăng tải trên Blog Thái Mèo.
Mọi sự sao chép vui lòng liên hệ hoặc ghi rõ nguồn để tôn trọng tác giả!

You Might Also Like

0 comments

About me

Like us on Facebook