Breaking News
Loading...
, ,

TẠO STATIC PAGE TRONG BLOGGER

Share on Google Plus

Static page hay trang tĩnh là một trang mà thường có nội dung không đổi theo thời gian. Vậy làm thế nào để tạo ra một trang tĩnh cho blog nhỉ? Hôm nay, mình sẽ chỉ cho bạn một cách để tạo một static page trong Blogger.

Để nắm rõ hơn các bước làm cũng như hiểu về cách quản lý trang trong Blogger, vui lòng đọc lại bài viết này: Quản lý page trong Blogger

Có nhiều bạn muốn test thử nhiều ý tưởng thú vị cho Blog của mình. Ngay cả bản thân mình cũng vậy, mình rất thích áp dụng thử những kiến thức về copywriting lên Blog của mình, cụ thể là trên landing page với các nút call to action. Điều này khá là khó khi mà Blogger không cung cấp cho bạn sẵn những gì bạn cần. Bạn sẽ cần một trang tĩnh thay cho một trang động. Và để làm được điều này chúng ta sẽ cùng bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ.

Làm thế nào để tạo ra một Static Page trong Blogger?


Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang quản trị của Blogger. Sau đó hãy vào mục Page: Your Blog >> Pages >> News Pages. Sau đó bạn đã có thể tạo ra một trang tĩnh cho mình. Bạn có thể chèn text, hình ảnh, video, HTML code, bla bla, bất cứ thứ gì mà bạn muốn. Nếu bạn am hiểu code thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra một trang tĩnh rất đẹp và tối ưu SEO. Hiện tại thì mình chưa test được một trang tĩnh ở đẹp và chuẩn để thử nghiệm landing page. Trong thời gian tới, mình sẽ tiếp tục nghiên cứu và hy vọng sẽ cho ra một tutorial để giúp các bạn xây dựng một landing page tĩnh trong Blogger.


Sau khi đã thao tác xong những gì bạn cần trong phần nội dung và tối ưu đầy đủ cho trang. Công việc cuối cùng là bạn cần xuất bản trang đó ra là hoàn thành công việc. Nhấp chọn "Publish" hay "Xuất bản" để hoàn tất công việc nhé.


*Lưu ý: Đối với phần tạo trang tĩnh. URL của trang sẽ tự động được sinh ra dựa trên tiêu đề mà bạn nhập vào trang. Nếu bạn không chú ý bạn sẽ nhập tiêu đề bình thường với khoảng trắng. Điều thứ hai bạn cần lưu ý đó là Blogger không dịch được các ký tự tiếng việt như "đ, ư, ă,v.v...". Nếu trong tiêu đề bạn nhập có những ký tự như vậy thì khi xuất bản URL của trang sẽ sinh ra không chuẩn theo ý bạn.
Ví dụ như sau: "Đây là tiêu đề bạn nhập" sau khi bạn xuất bản sẽ được URL như sau: Yourblogger.blogspot.com/p/ay%la%tieu%e%ban%nhap.html >> Rất xấu và không chuẩn SEO chút nào.
Để khắc phục, bạn hãy nhập tiêu đề của trang như sau:
"Day-la-tieu-de-ban-nhap" và sau khi xuất bản sẽ được URL như sau: YourBlogger.blogspot.com/p/day-la-tieu-de-ban-nhap.html >> Chuẩn SEO rồi.

Chúc bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị cùng Blogger. Và nhớ ghé thăm thường xuyên Blog của mình nhé. Đừng quên like và subcribe để nhận được nhiều bài viết mới nhất.
Bài viết được đăng tải trên Blog Thái Mèo.
Mọi sự sao chép vui lòng liên hệ hoặc ghi rõ nguồn để tôn trọng tác giả!

You Might Also Like

1 comments

  1. Bài viết quá tệ, cố ý trình bày lòng vòng. Bạn có thể chỉ giúp mình cách loại bỏ dấu % thành dấu - trên tất cả các bài viết k????

    ReplyDelete

About me

Like us on Facebook